Thanh protein giảm cân là gì? Dân Gym có nên ăn thanh protein giảm cân

Với những người muốn giảm cân, chế độ dinh dưỡng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành và giữ gìn vóc dáng như ý. Để bổ sung dinh dưỡng tốt, thanh protein giảm cân là lựa chọn yêu thích của nhiều người trong quá trình luyện tập. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại protein bar dinh dưỡng dành cho người giảm cân với giá trị dinh dưỡng và giá thành hợp lý .

Thế nhưng, trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào việc tìm hiểu thông tin liên quan vẫn luôn là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng Bazanland tìm hiểu cụ thể thông tin sản phẩm dưới đây nhé.

thanh protein giảm cân
Thanh protein giảm cân

Thanh protein giảm cân là gì?

Thanh protein giảm cân là một loại protein bar – thực phẩm ăn nhẹ phổ biến được nhiều người sử dụng trong quá trình vận động nhằm giúp tăng cơ hay giảm cân để có vóc dáng hoàn hảo. Nhiều người yêu thích chúng vì đây là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhanh chóng và tiện lợi, rất thích hợp cho những người không có nhiều thời gian, dùng để thay thế những bữa ăn trước và sau khi tập nhờ hàm lượng đạm cao và carbohydrate chất lượng.

Những loại thanh protein tốt cho người giảm cân

Sau những thông tin về ưu và nhược điểm, giờ đây chắc bạn đã có thể tự tin chọn một thanh protein giảm cân tốt nhất cho mình rồi đúng không nào. Dưới đây là một vài “gợi ý” về sản phẩm này trên thị trường được nhiều người yêu thích. Hãy cùng tham khảo nhé

KIND Protein Bars

Bạn đang đi du lịch và muốn tránh đồ ăn vặt, thanh protein bar này sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đây là đồ ăn nhẹ lành mạnh gồm những thành phần được làm từ các loại hạt và rất nhiều hương vị độc đáo như chocolate, quế, hạnh nhân với hàm lượng 250 calo, 12 g protein, 17 g chất béo, 18 g carbs, 5 g chất xơ, 8g đường, rất thích hợp với những người đang ăn kiêng.

thanh protein giảm cân kind
Thanh protein giảm cân kind

Quest Protein Bars

Bạn đang thèm món tráng miệng nhưng không biết phải chọn cho mình thanh protein nào vừa ngon vừa đáp ứng nhu cầu giảm cân. Thì loại bánh protein này sẽ đáp ứng được điều đó. Với hàm lượng đường khá ít có trong bánh giúp bạn sẽ không ngán khi sử dụng. Bên cạnh đó sản phẩm này có rất nhiều hương vị đặc trưng như: chocolate, bánh quy và kem với 200 calo, 21g protein, 8 g chất béo, 21g carbs, 14g chất xơ, 1g đường, tốt nhất để thay thế những món đồ ngọt.

thanh protein giảm cân quest
Thanh protein giảm cân quest

Health Warrior Organic Bars

Nếu không có thời gian để làm một bữa sáng tại nhà thì Health Warrior là lựa chọn cho bạn. Sản phẩm được làm từ hạt bí ngô, mật ong, dầu dừa có hàm lượng protein cao rất thích hợp để thay thế cho bữa ăn sáng. Những thanh protein này chứa 170 calo, 8g protein, 12g chất béo, 12 g carbs, 2 g chất xơ, 7g đường tốt hơn một bát sữa và ngũ cốc ở nhà

thanh protein giảm cân Health warrior organic
Thanh protein giảm cân Health warrior organic

ThinkThin Protein Bars

Được đóng đóng gói từ protein của đậu nành và Whey protein, thanh này rất phù hợp khi bạn cần năng lượng để duy trì hoạt động. Sản phẩm này là một lựa chọn lý tưởng của nhiều người sau khi luyện tập vì nó chứa hàm lượng protein chất lượng, hỗ trợ tăng cường và phục hồi cơ sau quá trình vận động. Có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn như: bạc hà, chocolate, chanh, hạnh nhân với 230 calo, 20g protein, 8 g chất béo, 24g carbs, 0 g chất xơ, 0g đường

thanh protein giảm cân thinkthin
Thanh protein giảm cân thinkthin

Luna Protein Mint Chocolate Chip

Loại thanh protein bar này chứa thành phần chứa 70 calo, 3 g chất béo bão hòa, 250mg natri, 21 g carbs (2 g chất xơ, 13g đường), 12 g protein. Sản phẩm không chứa gluten và được làm bằng socola thật, thanh protein này giúp bạn tránh cảm giác thèm ăn. Là một món tráng miệng vô cùng lành mạnh cho bạn, trước và sau quá trình luyện tập

thanh protein giảm cân luna protein mint chocolate chip
Thanh protein giảm cân luna protein mint chocolate chip

Ưu nhược điểm của thanh protein giảm cân

Đầu tiên, ta tìm hiểu tổng quát về vấn đề có nên ăn bánh protein? Lợi ích của Protein Bar đối với dân Gym và những người tập thể thao.

Mỗi loại thực phẩm trên thị trường đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, thanh protein giảm cân cũng vậy. Vì thế để có thể chọn cho mình 1 thanh protein chất lượng, bạn hãy cùng Bazanland tìm hiểu kĩ hơn về loại sản phẩm này qua những thông tin dưới đây nhé. 

Ưu điểm của thanh Protein Bar 

Sản phẩm protein bar hiện nay vô cùng được ưa chuộng đối với những người tập gym hay giảm cân. Ngoài việc cung cấp đầy đủ protein, sản phẩm này còn bổ sung thêm chất béo và carbohydrate vừa đủ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, hoạt động hiệu quả hơn cho cả ngày dài.

Bên cạnh đó, một số loại bánh protein còn bổ sung thêm cả vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, tham gia điều hòa hoạt động của tim và hệ thần kinh góp phần tạo năng lượng cung cấp cho các hoạt động của cơ thể.

ưu điểm của thanh protein giảm cân
Ưu điểm của thanh protein giảm cân

Sự tiện lợi của thanh protein bar chính là điểm đặc biệt mà thực phẩm này được nhiều người sử dụng đến thế. Bởi đây là thực phẩm ăn nhanh, được đóng gói thành từng riêng lẻ và được bán tại hầu hết ở các cửa hàng trên thị trường nên rất dễ mua, có thể mang theo bất cứ lúc nào khi bạn cần . 

Nhược điểm của thanh Protein Bar 

Hầu hết, hàm lượng protein chính là điều mà nhiều người quan tâm khi sử dụng sản phẩm này. Bởi trên thị trường có quá nhiều loại protein bar, mỗi sản phẩm đều có thời gian hấp thụ protein khác nhau. Đặc biệt, đối với những loại dạng bột hay thanh không thể hấp thu nhanh như dạng lỏng được. Thế nên, tùy vào nhu cầu mà nhiều người sẽ chọn cho mình cách sử dụng khác nhau.

Chi phí thanh protein giảm cân khá cao
Chi phí thanh protein giảm cân khá cao

Ngoài ra, nhiều người ưu tiên chọn thanh protein giảm cân vì nó nhanh chóng tiện lợi. Tuy rằng đây là sản phẩm dễ tìm và mua trên thị trường, nhưng giá thành lại khá cao so với túi tiền của nhiều người. Vì thế, nếu bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí cho một thanh protein giảm cân, hãy chọn cho mình những nơi uy tín, chất lượng với nhiều loại thanh protein bar giá rẻ.

Sử dụng thanh Protein giảm cân khi nào là tốt nhất

Bạn có thể sử dụng sản phẩm này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên để phát huy hết công dụng mà thanh protein giảm cân mang lại, bạn nên chọn cho mình những thời điểm ăn sao cho hợp lý nhất nhằm để bổ sung năng lượng cho cơ thể giúp tập luyện hiệu quả hơn. 

– Sáng sớm sau khi ngủ dậy: nhằm bổ sung năng lượng sau giấc ngủ từ 7-8 tiếng, bạn có thể dùng bánh protein cho bữa ăn sáng, đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng cho bạn hoạt động cả ngày dài mà không mệt mỏi. 

– Trước mỗi buổi tập: bạn sẽ không có năng lượng để tập luyện nếu không ăn gì cả trước đó. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình luyện tập của bạn không được hiệu quả. Đặc biệt, đối với những bạn tập gym với mong muốn tăng cơ giảm mỡ, chỉ với 1 thanh protein trước khi tập sẽ giúp cung cấp rất nhiều năng lượng và ngăn chặn tình trạng hạ đường huyết. Thế nên, nếu không có thời gian để chuẩn bị cho bữa ăn thì thanh protein giảm cân chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

– Sau mỗi buổi tập: cơ bắp của bạn sẽ mỏi sau khi trải qua 1 buổi tập với cường độ luyện tập cao. Thế nên, việc nạp thêm protein là điều vô cùng cần thiết. Bởi protein sẽ giúp tái tạo và phục hồi các tổn thương ở mô cơ mỗi khi tập với cường độ cao, giúp cơ thể bạn ít cảm thấy đau hơn khi tập vào ngày hôm sau. Chính vì thế, bổ sung protein là điều vô cùng quan trọng để phục hồi và phát triển cơ bắp.

Sản phẩm thanh protein giảm cân tại Bazanland

Biết được nhu cầu giảm cân để có được vóc dáng đẹp của khách hàng, Bazanland đã cho ra sản phẩm thanh protein (hay còn gọi là Granola hay thanh ngũ cốc millinuts) giúp bạn thực hiện chế độ giảm cân nhưng vẫn bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

thanh ngũ cốc millinuts - thanh protein giảm cân
Thanh ngũ cốc Millinuts

Tóm lại, để có được một thân hình như mong muốn việc tập luyện không là chưa đủ. Chính vì thế mà Bazanland đã đem đến bài viết trên để giúp bạn chọn cho mình loại thanh protein giảm cân phù hợp cùng với chế độ ăn hợp lý, để cung cấp năng lượng nhanh chóng trong trước và sau những buổi tập nếu bạn không có quá nhiều thời gian để tự nấu ăn cho mình nhé.